การกำหนดนโยบาย การวางแผนการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว
หมวด | ตัวชี้วัด | แหล่งข้อมูล | หลักฐาน |
---|---|
1.1 การกำหนดแนวทางการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว | |
1.1.1 บริบทองค์กรและขอบเขตของการจัดการสิ่งแวดล้อมในสำนักงาน | |
1.1.2 การกำหนดนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมจากผู้บริหารระดับสูงที่สอดคล้องและครอบคลุมประเด็นตามเกณฑ์สำนักงานสีเขียวโดยแสดงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง | ประกาศเรื่อง นโยบายการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม |
1.1.3 มีการกำหนดเป้าหมาย และตัวชี้วัดด้านการใช้ทรัพยากร พลังงาน ของเสีย และปริมาณก๊าซเรือนกระจก | |
1.1.4 มีการกำหนดแผนการดำเนินงานสำนักงานสีเขียวประจำปี | |
1.2 คณะทำงานด้านสิ่งแวดล้อม | |
1.2.1 มีการแต่งตั้งคณะกรรมการหรือทีมงานด้านสิ่งแวดล้อม | คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการบริหารจัดการสำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการบริหารจัดการสำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (เพิ่มเติม) และยกเลิกบัญชีแนบท้าย |
1.3 การระบุประเด็นปัญหาทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม | |
1.3.1 กิจกรรมทั้งหมดของสำนักงานภายใต้ขอบเขตขอการรับรองสำนักงานสีเขียวจะต้องได้รับการระบุและประเมินปัญหาสิ่งแวดล้อม | |
1.3.2 การวิเคราะห์และแนวทางแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีนัยสำคัญ | |
1.3.3 แผนงานโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีนัยสำคัญหรือโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายสิ่งแวดล้อม หรือกฎหมายสิ่งแวดล้อม | |
1.4 กฎหมายและข้อกำหนดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง | |
1.4.1 มีการรวบรวมกฎหมายสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับสำนักงาน | |
1.4.2 ประเมินความสอดคล้องของกฎหมายกับการดำเนินงานการจัดการสิ่งแวดล้อมของสำนักงาน | |
1.5 ข้อมูลก๊าซเรือนกระจก | |
1.5.1 การเก็บข้อมูลก๊าซเรือนกระจก |
ปริมาณการใช้ไฟฟ้า ปริมาณการน้ำมันเชื้อเพลิง ปริมาณการใช้น้ำประปา ปริมาณการใช้กระดาษ ปริมาณการเกิดของเสีย (ฝังกลบ) ปริมาณก๊าซมีเทนจากระบบบำบัดน้ำเสียแบบไม่เติมอากาศ ปริมาณการใช้สารทำความเย็น ปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) สำหรับถังดับเพลิง |
1.5.2 ปริมาณก๊าซเรือนกระจก | |
1.6 แผนการดำเนินงานและโครงการเพื่อมุ่งสู่การลดก๊าซเรือนกระจกของหน่วยงาน | |
1.6.1 จัดทำแผนการดำเนินงานขับเคลื่อนสู่การลดก๊าซเรือนกระจกของหน่วยงาน | |
1.6.2 โครงการที่นำไปสู่การลดก๊าซเรือนกระจกของหน่วยงาน | |
1.7 การทบทวนฝ่ายบริหาร | |
1.7.1 การกำหนดองค์ประชุมทบทวนฝ่ายบริหาร | |
1.7.2 มีการกำหนดวาระการประชุมและทำรายงานการประชุมทบทวนฝ่ายบริหาร | รายงานการประชุม (ระบบ e-Meeting) |